Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

Rùng mình nữ sinh dùng kéo xử nhau


Những vụ nữ sinh đánh nhau với tính chất nghiêm trọng như "xử" theo nhóm, dùng "độc chiêu" và hung khí… đang xảy ra ngày càng phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Mới đây Công an phải vào cuộc điều tra vụ nữ sinh của ba trường THPT ở huyện Đức Phổ và Mộ Đức đánh nhau. Điều đáng nói một nữ sinh dùng kéo làm hung khí và hậu quả một nữ sinh khác phải vào viện.
Nữ sinh dùng kéo… đánh nhau Những ngày đầu tháng 11/2010, tại sân vận động thị trấn Đức Phổ, Trường THPT Đức Phổ 1 tổ chức thi đấu giải bóng đá cấp trường. Đông đảo học sinh trong trường Đức Phổ 1 và một số trường khác đến xem cổ vũ. Một nhóm nữ học sinh gồm H.T.H.P. (16 tuổi) và N.T.M.D. (16 tuổi) đang học Trường THPT Đức Phổ 1 và L.T.M.T. (16 tuổi), học Trường THPT Lương Thế Vinh và T.T.C.V. (ở huyện Đức Phổ) đang xem bóng đá thì gặp L.T.M.C. (17 tuổi), là học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Quang Diệu (ở huyện Mộ Đức). Vì mâu thuẫn trước đó, C. đánh một nữ sinh khác nên 2 nữ sinh T. và P. lao vào túm tóc đánh C. Không chịu thua, C. ăn miếng trả miếng quyết liệt. Vì bên đối phương đông, nhanh chóng C. bị ngã xuống đất và bị P. ngồi đè trên người đánh. C. rút cái kéo nhỏ (dùng để học nghề may quần áo) quất vào mặt P. Hậu quả, P. bị kéo cắt một đường dài trên mặt, máu chảy ướt cả mặt và áo. Do can ngăn, hai bên ngừng đánh nhau, D., T., V. đưa P. xuống Bệnh viện Đặng Thùy Trâm may vết thương 8 mũi trên mặt. Hậm hực không chấp nhận thua, để P. lại bệnh viện, 2 nữ sinh D. và V. quay lại sân vận động trả thù cho bạn. Trên đường lên gặp C. và 2 người bạn gái tên Q. và N. đi xuống. Hai nhóm nữ sinh lời qua tiếng lại, tiếp tục lao vào túm tóc, đánh túi bụi. Người lớn đi ngoài đường thấy bất bình đã vào can ngăn. Cả hai bên đành chịu thả ra và giải tán. Sau khi xảy ra đánh nhau, có 2 nữ sinh Q. và N. đã bỏ vào TP HCM và ra tỉnh Quảng Nam. Trước vụ việc phức tạp, Công an huyện Đức Phổ đã vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc đánh nhau dẫn đến thương tích của các nữ sinh trên.


Hai cặp nữ sinh đánh nhau tại khu vực Trường Xuân, thuộc tổ 17, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi.
Nữ sinh và những "võ đài" di động Ở Quảng Ngãi hiện nay những vụ việc nữ sinh tổ chức đánh nhau, "chị đại" xử tội nữ sinh "non" mới tập tành ăn chơi, đánh hội đồng… không còn là hình ảnh hiếm thấy. Tại khu vực đê bao Trường Xuân, thuộc tổ 17, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi là nơi "võ đài" lý tưởng của giới nữ sinh. Người dân ở đây thỉnh thoảng thấy hàng chục học sinh nam, nữ tập trung lại. Các nữ sinh mặt mày non choẹt nhưng bằng hành động dữ tợn xông vào đấm đá, quật nhau ngã lăn quay xuống vỉa hè. Cứ một nữ sinh té xuống là lại bị nữ sinh kia túm tóc dốc ngược lên đánh tiếp. Đi kèm những cú đánh, đấm là những câu chửi khó nghe mà xuất phát từ miệng những cô nữ sinh. Chứng kiến những cú đánh, túm tóc không ai không thấy đau lòng, ngoại trừ những em học sinh đang đứng bên ngoài nhiệt tình la ó cổ vũ. Càng phấn khích, các nữ sinh càng đánh hăng hơn để thể hiện mình trước đám đông. Một số người lớn gần đó đến can ngăn nhưng đám đông nữ sinh vẫn thắt chặt bao quanh cổ vũ. Không ít những trận đánh nhau có sự ra mặt của các "chị đại". Các "chị đại" này đều có máu mặt ở TP Quảng Ngãi. Họ thường đứng ra bảo kê cho một số nhóm nữ sinh "thích quậy hơn thích học". Trước khi đánh nhau, hai nữ sinh trên đã tìm 2 "chị đại" bảo kê cho mình và chỉ dẫn những chiêu thức hạ đối thủ. Tình trạng bạo lực học đường, nhất là trong nữ sinh rất đáng báo động, cho thấy sự  xuống cấp về đạo đức của một bộ phận thanh, thiếu niên, thể hiện qua lối hành xử côn đồ, giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, khiến dư luận hết sức lo ngại. Hiện tượng bạo lực học đường ở Quảng Ngãi đang "nóng" lên gần đây cho thấy một thực trạng rõ ràng: học sinh đang thiếu sự giáo dục về kỹ năng tháo gỡ mâu thuẫn và văn hóa trong ứng xử. Bên cạnh việc thiếu quan tâm, theo sát con cháu của nhiều bậc phụ huynh thì vai trò, trách nhiệm các nhà trường, nhất là các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội phụ huynh… cũng cần xem xét một cách nghiêm túc

Thành Sự
Theo http://www.cand.com.vn/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét