Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2010

Đánh, lột áo nữ sinh trong lớp


 
25/11/2010 11:05 
Trường THCS Mạch Kiếm Hùng
Sự việc xảy ra khi tiết học vừa kết thúc, giáo viên đã ra ngoài. Nguyên nhân được xác định là do một cái liếc mắt.
Vụ việc xảy ra vào ngày 3-11, tuy nhiên đến ngày 19-11, Ban Giám hiệu Trường THCS Mạch Kiếm Hùng (phường 11, quận 5- TPHCM) cùng các cơ quan chức năng mới phát hiện, do một phụ huynh vào trường cung cấp.

Không thể tưởng tượng nổi?

Ngày 23-11, ông Đinh Phan Long, Hiệu trưởng Trường THCS Mạch Kiếm Hùng, đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT TPHCM, Quận ủy, UBND, công an và Phòng Giáo dục quận 5 về việc “Học sinh đánh nhau, ghi hình vào điện thoại di động (ĐTDĐ)”. 

Báo cáo nêu rõ: “Lúc 11 giờ ngày 19-11, hiệu trưởng của trường có xem một đoạn phim trên ĐTDĐ mô tả 3 nữ sinh mặc đồng phục của nhà trường đang bắt quỳ, lột áo và đánh đập một nữ sinh khác cũng mặc đồng phục của trường”. 

Báo cáo cũng nêu rõ nguyên nhân đánh đập nữ sinh T. chỉ là do nữ sinh T. đã liếc mắt. Sự việc xảy ra tại lớp, khi tiết học vừa kết thúc, giáo viên đã ra ngoài.

“Không thể tưởng tượng nổi” - ông Long đã thốt lên như vậy với chúng tôi khi xem xong đoạn clip. Ông Long cũng cho biết qua đoạn clip, nhà trường đã nhận diện được các nữ sinh tham gia đánh bạn gồm: L. T. N. N, V. P. H và L. T. M (đều sinh năm 1997, là học sinh lớp 8A5); nữ học sinh bị đánh là T. T. T. T. 

Nữ sinh L. M. P, cùng lớp, là người đã dùng ĐTDĐ của một bạn khác để quay phim ngay tại phòng học của lớp 8A5. 

Tìm biện pháp hạn chế phát tán clip 

Trước mức độ nghiêm trọng của vụ việc, sáng 22-11, Công an phường 11, quận 5 đã lần lượt mời các học sinh liên quan để lấy lời khai ban đầu trước sự giám hộ của ông Lê Hoàng Kiểng, phó hiệu trưởng nhà trường; bà Ngô Tuyết Mai, chuyên viên tư vấn tâm lý của trường và ông Phan Thế Thắng, giám thị khối lớp 8. 

Theo ông Long, hiện Công an phường 11, quận 5 đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cho Công an quận 5 và đang tìm biện pháp hạn chế sự phát tán clip này. 

Ngày 24-11, ông Kiểng cho biết các học sinh tham gia vụ đánh em T. vẫn đến trường học tập bình thường nhưng dưới sự giám hộ chặt chẽ của các giám thị. Nhà trường cũng đã thành lập hội đồng kỷ luật.

Ông Kiểng cũng cho biết chiều cùng ngày, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật. Hình thức kỷ luật cao nhất là đuổi học một  năm đối với học sinh “cầm đầu” theo nội quy của nhà trường. 

Trao đổi với chúng tôi, phụ huynh của các học sinh liên quan đều có chung quan điểm nhà trường cứ làm theo quy định, không thể dung thứ. 

Xử lý nghiêm

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết ngay khi có thông tin về vụ việc, sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục quận 5 xác minh. 
   
Ông Chương cũng yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THCS Mạch Kiếm Hùng phải kiểm điểm, xử lý nghiêm các học sinh tham gia tùy theo mức độ vi phạm. Nếu vi phạm nhẹ sẽ bị phê bình, khiển trách trước trường; vi phạm nặng sẽ bị đuổi học. 
  
Sở GD-ĐT sẽ chỉ đạo tất cả cán bộ quản lý trường học phải hết sức lưu ý đến mọi diễn biến tâm lý của học sinh, có biện pháp giáo dục phù hợp để không xảy ra những vụ việc đáng tiếc.
Theo Người Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét