Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

VỤ GS BỊ TỐ ĐẠO VĂN ĐƯỢC ĐỀ NGHỊ DANH HIỆU NHÀ GIÁO NHÂN DÂN

Ông Ngô Đức Thọ khiếu nại tới bộ trưởng Bộ GD&ĐT
Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến đóng góp cho danh sách hơn 100 nhà giáo sẽ được xét phong danh hiệu Nhà giáo nhân dân năm 2010.

Trong đó có GS-TS Nguyễn Đình Hương, Chủ tịch Hội đồng chức danh ngành kinh tế, là tác giả quyển sách Việt Nam hướng tới nền giáo dục hiện đại (NXB Giáo dục, 2009), bị tố cáo là đạo văn từ cuốn sách Các nhà khoa bảng Việt Nam (do ông Ngô Đức Thọ chủ biên).

Trả lời câu hỏi Bộ có ý kiến gì với trường hợp của GS Hương, ông Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, cho biết cho NXB Giáo dục - nơi in cuốn sách mà dư luận cho là đã đạo văn đã có văn bản khẳng định không có chuyện đó. Chính vì vậy, GS Hương được cơ sở đề cử. Ông Quý cũng cho rằng đơn vị đã in cuốn sách có vấn đề phải có trách nhiệm làm rõ để trả lời cho người đi kiện và dư luận về toàn bộ sự việc.

Cũng trong chiều qua (13-10), ông Ngô Đức Thọ, chủ biên cuốn sách Các nhà khoa bảng Việt Nam, cho biết ngay khi vụ việc được báo đăng tải đến nay, ông không nhận được bất kỳ đơn thư trả lời và phúc đáp nào của NXB Giáo dục như vị lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã nói. Ngoài ra, sáng 12-10, ông đã trực tiếp gửi đơn và toàn bộ tài liệu liên quan đến việc GS Hương đã đạo sách của ông đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận.

T.NHƯ
Theo http://phapluattp.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét